ข่าวมวย

The Iron Man รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

 

The Iron Man

 

The Iron Man  รถถัง จิตรเมืองนนท์ หากจัดอันดับนักชกไทยที่ขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ บ่อยที่สุดในปี 2019 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก  รถถังจิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ทีเด็ด เซียนดัง

วันที่ 12 ธ.ค.62 โดยหนุ่มใต้จากพัทลุง กำลังจะมีคิวรีแมตซ์กับ “The General” โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี คู่ปรับเก่าเมืองผู้ดีอังกฤษ ในศึกรับศักราชใหม่ ONE: A NEW TOMORROW ที่สังเวียน อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันที่ 10 มกราคมปีหน้า

ต้องบอกว่าในปี 2019 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ถือเป็นปีทองของ รถถัง ในเวที วัน แชมเปียนชิพ เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากเขาจะได้ขึ้นสังเวียนบ่อยที่สุด เมื่อเทียบกับบรรดานักชกไทยด้วยกัน คือ 5 ไฟต์ภายในปีนี้ เจ้าตัวยังกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จากเอวของนักชกหนุ่มชาวอังกฤษกลับคืนสู่มาตุภูมิไทยได้อีกครั้ง หลังจากนักชกรุ่นพี่ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เสียตำแหน่งไป

The Iron Man รถถัง

นอกจากการเผชิญหน้ากับ โจนาธาน แล้ว รถถัง ยังเจอคู่ต่อกรระดับเขี้ยวลากดิน ตั้งแต่ ฟาห์ดี คาเล็ด, ฮาคิม ฮาเมช, ซก ที และรายล่าสุด วอลเตอร์ กอนซาลเวส ซึ่งทั้งหมดล้วนมีดีกรีแชมป์จากหลายเวทีเป็นเครื่องการันตีฝีมือ

แต่ถึงกระนั้น รถถัง ก็ยังโชว์ความเป็นเจ้าตำรับมวยบู๊ไล่ตะบันคู่ต่อสู้จนคว้าชัยได้ทุกครั้ง และยังครองสถิติไร้พ่ายใน วัน แชมเปียนชิพ มาถึงปัจจุบัน

ด้วยสไตล์การชกชวนทะเลาะไม่เลิกอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เขาสามารถครองใจแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ รถถัง มีคิวขึ้นสังเวียนมากกว่านักชกรายอื่นๆ

สำหรับปี 2020 เชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่นักชกจากเมืองพัทลุงรายนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองกับเป้าหมายที่ยากกว่าการเป็นแชมป์โลก
นั่นคือการรักษาแชมป์ไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะรุ่นฟลายเวตถือว่าเป็นรุ่นพิมพ์นิยม มีเหล่านักสู้มากมายที่ต่างจ้องจะกระชากเข็มขัดเส้นนี้ไปครอบครอง

การป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองของ รถถัง กับคู่ปรับเก่าอย่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ถือเป็นงานหนักรับศักราชใหม่ และนับเป็นไฟต์ที่ 7 ในสังเวียนแห่งนี้หลังเซ็นสัญญาได้เพียงปีเศษ รถถัง จะยังครองสถิติไร้พ่ายและรักษาเข็มขัดไว้ได้ต่อไปหรือไม่ 10 มกราคมนี้ได้รู้กัน.